วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ระทึก! ลมพัด 'พาราไกลดิ้งสาว' เกี่ยวสายไฟแรงสูง ช็อตเกือบดับ

ระทึก! นักกีฬาร่มร่อนสาว "พาราไกลดิ้ง" เฉียดตาย หลังขึ้นร่อน แล้วขณะลงลมแรง พัดให้ร่มเกี่ยวกับสายไฟฟ้าแรงสูง จนระเบิดสนั่น ไฟช็อตได้รับบาดเจ็บ โชคยังดีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ นำส่ง รพ.ทัน ...


วันที่ 11 พ.ค. 58 เมื่อเวลา 17.30 น. ที่ริมอ่างเก็บน้ำหนองค้อ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีการแข่งขันมหกรรมกีฬา แอร์ ซี แลนด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 6 ประจำปี 2558 ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-24 พฤษภาคม 2558 ที่สนามกีฬาสวนสาธารณะบ้านเนินแสนสุข ซึ่งการแข่งขันร่มร่อน พาราไกลดิ้ง ในประเภทบินทนบินนานในรอบเก็บคะแนน
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการแข่งขันก็เกิดเหตุระทึกขึ้น เมื่อ นางสาวกนกรัตน์ หัวนาค นักกีฬาร่มร่อน ที่เข้าร่วมการแข่งขันได้เกิดความผิดพลาด ขณะจะนำร่มร่อนลงสู่พื้น เกิดมีลมพัดแรงทำให้เสียการทรงตัว บังคับร่มร่อนไม่ได้ เป็นเหตุให้ร่มไปเกี่ยวกับสายไฟฟ้าบริเวณข้างสนามแข่งขัน ทำให้ไฟฟ้าช็อตจนหม้อแปลงฟิวส์ขาด จนมีเสียงระเบิดดังสนั่น เป็นเหตุให้นักกีฬา และคณะกรรมการที่จัดการแข่งขัน รีบเข้าตรวจสอบทันที พร้อมทั้งแจ้งการไฟฟ้าให้รีบตัดไฟ
จากนั้นได้ทำการช่วยเหลือเอาตัว นางสาวกนกรัตน์ ลงมาด้วยการใช้รถกระเช้าของการไฟฟ้าภูมิภาค ศรีราชา เข้าช่วยเหลือลงมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ทันที โดยอาการของนางสาวกนกรัตน์ เบื้องต้นพบว่า มีร่องรอยการถูกไฟช็อตที่บริเวณร่างกาย ที่แขน ขา และลำตัว เสื้อผ้าถูกไฟช็อตขาด ซึ่งเจ้าหน้าที่พยาบาลให้การช่วยเหลืออยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว
สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาสาวทีมชาติไทย นางสาวนันท์ณภัส ภุชฌงค์ อายุ 27 ปี หรือน้องบี นักกีฬา พาราไกลดิ้ง ทีมชาติไทย ที่มีคะแนนเป็นอันดับ 1 ของโลก ของสหพันธ์กีฬาทางอากาศนานาชาติ (FAI) และ จันทิกา ใจสนุก อายุ 17 ปี หรือ น้องนุ่น นักกีฬา พาราไกลดิ้งทีมชาติไทยเช่นกัน ที่มีคะแนนเป็นอันดับ 2 ของโลกของสหพันธ์กีฬาทางอากาศนานาชาติ (FAI) เข้าร่วมการแข่งขันด้วย
ที่มา : thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น